- Quản trị
- Sep 06, 2024
- Cẩm nang thuê văn phòng
Các Tiện Ích Văn Phòng (Office Amenities) Không Thể Thiếu
Các tiện văn phòng hay còn được gọi là Office Amenities. Đây là một yếu tố quan trọng để quyết định liệu một người nhân viên có chọn địa điểm đó là nơi làm việc lâu dài hay không. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 72% nhân viên cho biết rằng doanh nghiệp mà họ đang làm việc cần cải thiện các vấn đề như: tốc độ kết nối Wifi, chỗ đậu xe, chất lượng bữa ăn và hệ thống thang máy. Vì thế, tiện ích văn phòng hiện nay cần phải có là:
- Tiện ích về sức khỏe: Văn phòng cần có các trang thiết bị cải thiện sức khỏe cho nhân viên văn phòng đang làm việc liên quan đến công nghệ, ngồi máy tính nhiều. Vì thế đặc điểm của họ là ngồi nhiều giờ liên tục, ít vận động. Vậy nên một văn phòng có đầy đủ....tiện ích về sức khỏe sẽ mang đến cảm giác thư giãn và thỏa mái cho họ.
- Tiện ích về không gian làm việc: Không gian văn phòng cần rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng. Vì thế nên lắp đặt cửa kính hoặc cửa sổ thông gió cho không gian làm việc thêm phần thoáng đãng hơn. Ngoài ra nên bố trí chỗ bàn làm việc gần khu vực có anh sáng. Điều này giúp tạo động lực và tinh thần hăng hái cho nhân viên.
Tiện ích văn phòng là gì? Office Amenities là gì?
Tiện ích văn phòng là các công cụ, thiết bị và không gian làm việc nhằm đáp ứng nhu cầu và hỗ trợ công việc của nhân viên văn phòng một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Những tiện ích này giúp tăng cường hiệu suất làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức, quản lý và thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày của nhân viên.
Hiện nay có 2 loại tiện ích văn phòng phổ biến gồm:
- Tiện ích văn phòng cho thuê có sẵn: Đây được xem là các dịch vụ tiện ích cần thiết và thường được bố trí sẵn trong các văn phòng kiểu truyền thống, hay các văn phòng cho thuê trọn gói. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn dịch vụ cho thuê trọn gói thì bạn sẽ được hưởng nhiều tiện ích hơn và thường sử dụng chung.
- Tiện ích văn phòng cần trang bị thêm: Thông thường các tiện ích này sẽ là thiết bị, đồ dùng hoặc các vật dụng tự mua thêm để hỗ trợ cho công việc của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sắm thêm nội thất để trang trí hoặc sắp xếp vị trí làm việc trở nên gọn gàng hơn.
Tiện ích tiêu chuẩn của một văn phòng cho thuê sẵn
Trên đây, cirCo đã giới thiệu cho bạn về tiện ích văn phòng. Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ 12 tiện ích tiêu chuẩn của một văn phòng cho thuê sẵn dưới đây:
Thang máy
Thang máy là thiết bị không thể thiếu đối với những doanh nghiệp thuê văn phòng ở các tòa nhà cao tầng. Các văn phòng cho thuê sẵn sẽ có tiện ích tiêu chuẩn về vệ sinh và bảo dưỡng thang máy. Bên cạnh đó một số thang máy văn phòng còn trang bị thêm gương để nhân viên thuận tiện chỉnh trang cho vẻ ngoài.
Âm thanh, ánh sáng
Loa thông báo được trang bị cho văn phòng nhằm tạo ra sự thuận tiện khi có việc khẩn cấp cần thông báo. Ngoài ra ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu cho văn phòng hiện đại. Một văn phòng có đầy đủ anh sáng sẽ giúp tạo một môi trường làm việc thoải mái và bảo vệ thị lực cho nhân viên.
Hệ thống điều hòa không khí
Một trong những tiện ích văn phòng không thể thiếu chính là hệ thống điều hòa không khí. Ở những địa điểm làm việc như thành phố Hồ Chí Minh thì việc trang bị điều hòa thật sự rất cần thiết. Điều này giúp nhân viên sẽ không thấy khó chịu khi thời tiết nóng bức. Từ đó giúp tạo năng lượng tích cực và sự thoải mái cho nhân viên
Lối đi và khu vực không gian chung
Lối đi và khu vực không gian chung là nơi để các nhân viên thư giãn vào giờ nghỉ. Vì thế khu vực này thường đông người và ồn ào. Các văn phòng cho thuê hiện đại sẽ thiết kế khu vực này tách khỏi khu vực làm việc. Điều này là để ngăn chặn tiếng ồn và giữ không gian yên tĩnh để đảm bảo nhân viên tập trung làm việc hiệu quả nhất.
Lắp đặt wifi
Lắp đặt wifi là việc làm không thể thiếu đối với các tiện ích trong văn phòng. Một số văn phòng còn kết nối với nhiều nhà mạng khác nhau, điều này có thể đảm bảo đường truyền Internet không bị ngắt quãng hay bị hư trong giờ làm việc. Đồng thời nó cũng giúp nhân viên tập trung làm việc vì hiện nay các công việc đều cần sự hỗ trợ của Internet.
Các tiện ích chung
Bên cạnh các tiện ích của văn phòng được liệt kê ở trên, một văn phòng cho thuê đầy đủ sẽ cung cấp các tiện ích khác như: Máy photo, máy fax, máy in,...Nếu bạn thuê văn phòng tạm thời thì có thể thuê các dòng máy này để dùng trong thời gian cần thiết. Ngoài ra, với dịch vụ thuê văn phòng riêng Co-working Space thì tiện ích này có thể dùng miễn phí hoặc phải trả phí, tùy theo chính sách của đơn vị cho thuê Co-working Space.
Quầy pantry
Tiện ích văn phòng hiện đại và sang trọng không thể thiếu quầy Pantry. Đây là nơi được sử dụng như một khu vực thư giãn và ăn uống. Một quầy pantry cơ bản sẽ bao gồm: Tủ đựng đồ ăn, tủ lạnh, bồn rửa bát, lò vi sóng, tủ đựng bát đĩa, bình nước. Bên cạnh đó quầy Pantry cần có những dụng cụ pha chế như: Máy xay sinh tố, ấm siêu tốc, máy pha cà phê, bàn ghế.
Nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh là tiện ích văn phòng mà các doanh nghiệp cần chú trọng. Mỗi tầng nên trang bị một nhà vệ sinh riêng. Mỗi phòng cũng cần có một nhà vệ sinh để thuận tiện cho nhân viên.
Bãi đỗ xe
Tầng hầm thường đóng vai trò là khu vực đỗ xe. Bãi đỗ xe văn phòng thường đường bảo vệ trông coi cẩn thận.
Khu vực lễ tân
Khu vực lễ tân đóng vai trò hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng. Vì thế đây là yếu tố không thể bỏ qua đối với tiện ích trong văn phòng ngày nay. Bên cạnh đó khu vực lễ tân còn đóng vai trò hướng dẫn các tiện ích hoặc hỗ trợ kịp thời các nhu cầu của doanh nghiệp.
Phòng họp
Mỗi công ty cần phải có một phòng họp riêng có đầy đủ những trang thiết bị như: Máy chiếu, micro, loa,.. Ngoài ra trong tiêu chuẩn tiện ích văn phòng cũng cần có thêm một số phòng chức năng khác như: phòng tổ chức sự kiện, tổng đài số, hội trường,...
Chi phí thuê văn phòng làm việc tại các Coworking Space là bao nhiêu?
Ngày nay để thuê một văn phòng làm việc thì bạn phải tốn chi phí thuê văn phòng và mua thêm các vật dụng đi kèm đến hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó còn tốn thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.
Thấu hiểu được nỗi lo của bạn, Linkoffice mang đến giải pháp văn phòng chỉ với mức chi phí nhỏ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn vẫn có thể sử dụng một văn phòng rộng rãi, đầy đủ tiện ích văn phòng và được hỗ trợ nhiều dịch vụ. Mô hình văn phòng Co-working Space là mô hìnhvăn phòng thịnh hành và đang là xu hướng mới hiện nay.
Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những mức giá và tiện ích của các mô hình văn phòng tại Linkofffice cho bạn tham khảo:
- Văn phòng ảo: Bạn chỉ cần bỏ ra mức chi phí 400.000VND đến 640.000VND/tháng để thuê văn phòng ảo. Ngoài ra bạn còn có thể thuê văn phòng ngay trung tâm với các tiện ích đi kèm hoàn toàn miễn phí.
- Văn phòng riêng: Giá thuê văn phòng riêng tại cirCO chỉ từ 3.800.000 VND/ghế. Bên cạnh đó văn phòng riêng tại cirCO có hợp đồng thuê linh hoạt theo nhu cầu. Đồng thời văn phòng tại cirCO có giá thuê cạnh tranh tại các khu vực trung tâm và khách hàng có thể thoải mái lựa chọn địa điểm.
- Văn phòng tầng: Giá thuê văn phòng tầng tại cirCO dao động từ 3.800.000 VND/người/tháng đến 5.000.000 VND/người/tháng Đây là mức giá hợp lý và phù hợp với túi tiền của bạn. Ngoài ra bạn có thể chọn thuê văn phòng ngay trung tâm và có đầy đủ các tiện ích xung quanh như: khu ẩm thực, cà phê.
- Văn phòng chia sẻ 1 chỗ ngồi: Chỗ ngồi cố định sẽ từ 3.500.000 VNĐ/ghế và chỗ ngồi linh hoạt chỉ từ 150.000 - 1.800.000 VNĐ/ghế là mức giá thuê văn phòng chia sẻ 1 chỗ ngồi. Với mức chi phí này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí phát sinh khác như: Tiền nước, điện, trang thiết bị, lương cho nhân viên và an ninh.
Chia sẻ trên